โรงเรียนบ้านควนเนียง

หมู่ที่ 3 บ้านบ้านควนเนียง ตำบลพรุพี อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84270

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-380121

การลดน้ำหนัก ควรเริ่มต้นและปฏิบัติอย่างไรให้ถูกวิธี?

การลดน้ำหนัก

 

การลดน้ำหนัก ควรเริ่มจาก การรับประทานน้ำผลไม้ผสมกับ น้ำดื่ม ลดปริมาณน้ำผลไม้ ที่คุณชื่นชอบลงครึ่งหนึ่ง แล้วดื่มด้วยน้ำบริสุทธิ์ หรือน้ำโซดา ด้วยวิธีนี้ สามารถลดแคลอรี่ โดยเฉลี่ย 85แคลอรี่ต่อถ้วย และคุณสามารถลดน้ำหนักได้ 4.5ปอนด์ต่อปี

กิจกรรมขณะโทร หากคุณชอบคุยโทรศัพท์ที่บ้าน เมื่อคุณสบายดีไม่เป็นไร แต่ดีที่สุด ที่จะใช้งานโทรศัพท์ สวมหูฟังบลูทูธ คำนวณโดยการคุยโทรศัพท์ เป็นเวลา 30 นาที การซักเสื้อผ้า สามารถใช้พลังงาน 68แคลอรี่ และการปีนบันไดสามารถใช้พลังงาน 400แคลอรี่ ในขณะที่การกวาดพื้นสามารถใช้พลังงานได้ 120 แคลอรี่

ดูที่บรรจุภัณฑ์อาหารอย่างระมัดระวัง ตารางอ้างอิงแคลอรี่ ของบรรจุภัณฑ์อาหาร ในปัจจุบัน เริ่มฉลาดแกมโกงมากขึ้นเรื่อยๆ หากไม่มองให้ดีๆ คุณจะเข้าใจผิด คิดว่าช็อกโกแลตที่คุณเพิ่งซื้อมานั้น มีปริมาณแคลอรี่ประมาณ 220แคลอรี่ แต่ถ้าดูใกล้ๆ จะพบว่าว่ามันก็คือช็อกโกแลต 1แท่ง และการกิน 1ซองรวมเป็น 2ชิ้น จะเท่ากับการกิน 440แคลอรี่

ดังกล่าวมีอยู่ทั่วไป เพื่อให้แคลอรี่ลดลง แคลอรี่ของน้ำผลไม้ขนม และถั่วต่างๆ จะไม่ได้รับการคำนวณในถุง แต่ติดฉลากในลักษณะที่ดูเหมือนว่า จะมีแคลอรี่น้อยกว่า

ดื่มชาเขียวมากขึ้น ชาเขียวมีสารที่ทรงพลัง 2ชนิดคือ คาเฟอีน และโพลีฟีนอลของชา คาเฟอีนมีผล ในการเพิ่มความเข้มข้น ของกรด ไขมันในเลือด เมื่อความเข้มข้นของกรด ไขมันในเลือดเพิ่มขึ้น กรดไขมันจะถูกดูดซึม

โดยกล้ามเนื้อ และบริโภค ในลักษณะที่เปลี่ยนเป็น พลังงานของร่างกาย การทดลองยังยืนยันว่า สารต้านอนุมูลอิสระในชาโพลีฟีนอล และคาเฟอีนรวมกัน สามารถเพิ่มอัตราการเผาผลาญแคลอรี่ ได้ถึงสองเท่า ดังนั้นการดื่มชาเขียว จึงไม่เพียงช่วยต่อต้านริ้วรอยเท่านั้น แต่ยังเอื้อต่อ การลดน้ำหนัก อีกด้วย

นำอาหารกลางวันไปที่ทำงาน การรับประทานอาหารข้างนอกไม่เพียง แต่ยังส่งผลเสีย ต่อการรักษารูปร่างอีกด้วย จากการสำรวจ พบว่าหากคุณรับประทานอาหารนอกบ้าน ในตอนเที่ยงของทุกวันทำการ คุณจะใช้พลังงานโดยเฉลี่ย 300 แคลอรี่ต่อวัน สะสม 1,500แคลอรี่ต่อสัปดาห์

เปลี่ยนเป็นน้ำมันมะกอก เมื่อทานขนมปัง หลายคนชอบกินขนมปังจุ่มเนย ที่จริงแล้วขนมปังจุ่มลงในน้ำมันมะกอกก็มีกลิ่นหอม และดีต่อสุขภาพมากเช่นกัน ผลการวิจัยล่าสุด แสดงให้เห็นว่า

ผู้ที่จุ่มน้ำมันมะกอกบริโภคโดยเฉลี่ย 52 แคลอรี่น้อยกว่า ผู้ที่จุ่มเนยในการเพิ่มรสชาติ คุณสามารถตักน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์หนึ่งช้อนลงในจาน ปรุงรสเติมเกลือเล็กน้อย และเติมน้ำส้มสายชูสีขาว 2ถึง3 หยด

อัตราส่วนของกรดโอเลอิกกรดไลโนเลอิก และกรดไลโนเลอิก ในน้ำมันมะกอก เป็นอัตราส่วน ที่ร่างกายมนุษย์ต้องการ เช่นเดียวกับนมแม่ ซึ่งไม่มีในน้ำมันพืชชนิดอื่น ในขณะเดียวกัน น้ำมันมะกอกก็อุดมไปด้วยวิตามิน A D E F และK แคโรทีนและวิตามินอื่นๆ ที่ละลายในไขมัน และสารต้านอนุมูลอิสระเป็นต้น ร่างกายมนุษย์ย่อยและดูดซึมได้ง่าย

เติมน้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ลงในมื้ออาหาร แฟลกซ์อุดมไปด้วย เซลลูโลส ซึ่งสามารถระงับความอยากอาหาร และลดปริมาณแคลอรี่ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้แฟลกซ์ ยังอุดมไปด้วยกรดอัลฟาไลโนเลนิก ซึ่งเป็นกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งสามารถส่งเสริม ให้ร่างกายเผาผลาญไขมันที่มีอยู่ได้

สามารถใส่น้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ ลงในผัดอาหารเย็น และโจ๊กได้ เนื่องจากมีการค้นพบ ผลอันน่าอัศจรรย์ ของน้ำมันลินสีด น้ำมันที่บริโภคได้ ซึ่งถูกทิ้งไว้เป็นเวลานาน สามารถหาซื้อได้ตามซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ทั่วไป

ตรวจวัดระดับฮอร์โมนไทรอยด์ในเลือด การสำรวจแสดงให้เห็นว่า โดยเฉลี่ยแล้วผู้หญิง 1ใน12 คน มีไทรอยด์ที่ไม่ได้ใช้งาน ซึ่งจะช่วยลดการเผาผลาญ และทำให้เกิด โรคอ้วนได้อย่างมาก ดังนั้นอย่าลืมแจ้งให้แพทย์ เพิ่มการตรวจวัดระดับฮอร์โมนไทรอยด์ในเลือด ระหว่างการตรวจร่างกายครั้งต่อไป

ซื้อแก้วน้ำดื่มขนาดใหญ่ แก้วน้ำดื่มขนาดใหญ่ และจะดื่มน้ำได้มาก ตามธรรมชาติ ไม่เพียงแต่ดีต่อผิวเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญ อย่างมีนัยสำคัญอีกด้วย และที่สำคัญเรื่องการปรุงอาหาร อย่าสับผักมากเกินไป

เมื่อปรุงอาหารให้หั่นผักเช่น แครอท ขึ้นฉ่าย มันฝรั่ง และแตงโมฤดูหนาวเป็นชิ้นๆ แทนการหั่นผักชิ้นใหญ่ๆ ต้องใช้เวลาในการเคี้ยวนานขึ้น ผลลัพธ์คือคุณกินเป็นเวลานาน

 

อ่านสาระเพิ่มเติมคลิก : ช็อกโกแลต มีการผลิตและการแปรรูปแบ่งออกเป็นกี่ส่วน อะไรบ้าง?