โรงเรียนบ้านควนเนียง

หมู่ที่ 3 บ้านบ้านควนเนียง ตำบลพรุพี อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84270

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-380121

โยคะ โยคะช่วยลดความเสี่ยงของอาการหัวใจวายและโรคหลอดเลือดสมอง

โยคะ เป็นสิ่งที่ดีสำหรับทั้งจิตวิญญาณและร่างกาย 30 เหตุผลที่ทำให้คนอยากเล่นโยคะก็เพียงพอแล้ว ท่าทางที่สมบูรณ์แบบ ข้อดีอย่างหนึ่งของโยคะ คือส่งเสริมการพัฒนาความยืดหยุ่นในระยะเวลาอันสั้น และมีประสิทธิภาพสูงสุด แน่นอนว่า ในหนึ่งหรือสองครั้งเป็นเรื่องยากที่จะบรรลุผลตามที่ต้องการ อย่างไรก็ตาม การฝึกฝนเป็นประจำ จะแสดงให้เห็นผลลัพธ์ที่เป็นประโยชน์ของโยคะ

เป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการคืนความยืดหยุ่นให้กับผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ประจำ เช่น คนไอที พนักงานออฟฟิศ ฯลฯ กล้ามเนื้อแข็งแรง กล้ามเนื้อที่พัฒนาแล้วไม่เพียงแต่ทำให้บุคคลดูสวยงามโดยเฉพาะผู้ชาย กล้ามเนื้อแข็งแรงป้องกันโรคของกระดูกและข้อต่อนอกจากนี้ ยังช่วยปรับปรุงการประสานงานของบุคคล นอกจากนี้ ชั้นเรียน โยคะ ยังมีส่วนช่วยในการจัดการร่างกายของคุณอย่างเหมาะสม

จิตใจแจ่มใส สมองของมนุษย์เหนื่อยล้าจากการทำงานเป็นเวลานานในแต่ละวัน ชั้นเรียนโยคะมีส่วนช่วยในการขจัดความเหนื่อยล้าอย่างรวดเร็ว และการหยุดปวดหัว นี่เป็นหลักฐานจากข้อเท็จจริงที่ว่าโยคีสามารถยืนบนศีรษะได้เป็นเวลานาน เชื่อกันว่า การออกกำลังกายนี้มีส่วนช่วยในการไหลเวียนในสมองที่เหมาะสม เช่นเดียวกับการจัดหาเลือดไปยังอวัยวะของระบบต่อมไร้ท่อ

โยคะ

 

ข้อต่อที่ใช้การได้ โรคข้อเกิดขึ้น เนื่องจากการสึกหรอ ของเหลวร่วม ซึ่งช่วยรับรองการทำงานปกติของกระดูกอ่อนไม่เพียงพอในข้อต่อที่เป็นโรคซึ่งนำไปสู่การสึกหรอของกระดูกอ่อน ชั้นเรียนโยคะช่วยให้คุณสามารถฟื้นฟูสภาพการทำงานของข้อต่อได้ ไม่ควรแนะนำหลักสูตรโยคะเพื่อป้องกันโรคข้ออักเสบ กระดูกสันหลังแข็งแรง ความยืดหยุ่นของกระดูกสันหลังเป็นการรับประกันว่ากระดูกสันหลัง จะทนต่อแรงสถิต

และไดนามิกที่กระดูกสันหลังได้รับอย่างต่อเนื่องในชีวิตประจำวัน เพื่อรักษาความยืดหยุ่นของกระดูกสันหลังในโยคะ มีอาสนะที่แตกต่างกัน การรักษากระดูกสันหลังให้แข็งแรงเป็นไปได้หากคุณอุทิศเวลาโยคะอย่างน้อย 20 นาทีต่อวัน กระดูกแข็งแรง อาสนะโยคะหลายชนิดช่วยเสริมสร้างกระดูก นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับกระดูกของมือ ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคกระดูกพรุน

โยคะช่วยลดฮอร์โมนความเครียดคอร์ติซอล ซึ่งช่วยป้องกันการสูญเสียแคลเซียมออกจากร่างกาย และรักษากระดูกให้แข็งแรง เพิ่มความเข้มของการไหลเวียนโลหิต อาสนะบางอย่างช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต โดยเฉพาะที่มือและเท้า อาสนะอื่นๆ ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดดำไปยังหัวใจและปอด โดยที่เลือดนี้อุดมไปด้วยออกซิเจน ลดเนื้อหาของโปรตีนในเลือด ซึ่งนำไปสู่การแข็งตัวของเลือด

โยคะช่วยลดความเสี่ยงของอาการหัวใจวาย และโรคหลอดเลือดสมอง ปรับปรุงการระบายน้ำเหลือง ในกระบวนการหดตัวและยืดของกล้ามเนื้อ และการเปลี่ยนจากอาสนะหนึ่งไปสู่อีกอาสนะนั้น น้ำเหลืองจะไหลออกในร่างกายมนุษย์ ซึ่งช่วยปรับปรุงการทำงานของระบบป้องกันน้ำเหลือง ป้องกันมะเร็ง และขจัดผลิตภัณฑ์สลายของการเผาผลาญของเซลล์ออกจากร่างกาย

ชีพจรสม่ำเสมอ เมื่อฝึกโยคะ อัตราการเต้นของหัวใจจะได้รับความถี่ที่สร้างการแลกเปลี่ยนออกซิเจนที่เหมาะสมที่สุด ในทางกลับกัน ช่วยปรับปรุงสภาพและการทำงานของระบบหัวใจและหลอดเลือด เพิ่มเนื้อหาของฮอร์โมนแห่งความสุข นักวิทยาศาสตร์ได้พิสูจน์แล้วว่าการฝึกโยคะทุกวัน ช่วยกำจัดภาวะซึมเศร้า เพิ่มระดับเซโรโทนิน และลดระดับคอร์ติซอล ซึ่งอธิบายถึงอารมณ์เชิงบวกของผู้ฝึกโยคะ

เพิ่มความต้านทานความเครียด ดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น คลาสโยคะปกติช่วยลดระดับคอร์ติซอล ฮอร์โมนความเครียด ในขณะเดียวกัน ก็ควรตระหนักว่า ร่างกายมนุษย์ต้องการคอร์ติซอลมากพอๆ กับฮอร์โมนแห่งความสุข เซโรโทนิน และระดับคอร์ติซอลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มีผลดีต่อการทำงานของสมอง แต่ระดับคอร์ติซอลที่สูงอย่างต่อเนื่องนำไปสู่ ผลตรงกันข้าม

แรงดันปกติ ชั้นเรียนโยคะปกติเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ป่วยความดันโลหิตสูง สิ่งนี้ได้รับการพิสูจน์โดยนักวิทยาศาสตร์ชาวอังกฤษ เนื่องจากโยคะช่วยปรับปรุงการทำงานของหัวใจ จึงมีส่วนช่วยให้ความดันโลหิตเป็นปกติ การต่อสู้กับน้ำหนักเกิน ชั้นเรียนโยคะทุกวันผสมผสานการออกกำลังกายเป็นประจำ เข้ากับการป้องกันการกินมากเกินไป อันเนื่องมาจากเนื้อหาทางจิตวิญญาณและอารมณ์ของโยคะ

ลดระดับน้ำตาลในเลือด การฝึกโยคะเป็นประจำช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดไม่ดี และเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลที่ดี ซึ่งจะส่งผลต่อระดับน้ำตาลในเลือด การเพิ่มระดับของคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี ช่วยเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือด และการเพิ่มขึ้นของเนื้อหาของคอเลสเตอรอลที่ดี กลับช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ การเพิ่มประสิทธิภาพของความเข้มข้น

เมื่อฝึกโยคะ สมาธิเป็นสิ่งสำคัญมาก สิ่งนี้ช่วยปรับปรุงการประสานงาน เพิ่มความเร็วของปฏิกิริยา ปรับปรุงหน่วยความจำ และเพิ่มเชาวน์ปัญญา คลายเครียด ชั้นเรียนโยคะส่งเสริมการผ่อนคลายและให้ความสำคัญกับโลกรอบตัว ในกรณีนี้ ชีพจรและการหายใจช้าลง ความดันโลหิตลดลง และกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดไปยังทางเดินอาหาร ปรับปรุงการประสานงานของการเคลื่อนไหว

ชั้นเรียนโยคะทุกวัน ช่วยเพิ่มความสมดุลและเสริมสร้างอุปกรณ์ขนถ่าย ปรับปรุงการควบคุมร่างกาย โยคีที่มีประสบการณ์ สามารถเพิ่มและลดอุณหภูมิของร่างกาย เพิ่มและลดความดันโลหิต เพิ่มความเร็วหรือลดอัตราการเต้นของหัวใจ ทักษะดังกล่าวมีประโยชน์ต่อบุคคลใดๆ เพราะพวกเขาช่วยรักษาร่างกาย การพักผ่อน ชั้นเรียนโยคะส่งเสริมการผ่อนคลาย ซึ่งจะส่งผลให้ร่างกายได้พักผ่อน

ฟื้นฟูความแข็งแรงและความมีชีวิตชีวา การสร้างความสามัคคีภายใน ชั้นเรียนโยคะปกติช่วยให้บุคคลได้หยุดพักจากความเร่งรีบและคึกคักของชีวิต โยคะช่วยให้บุคคลละทิ้งกิเลสตัณหาภายนอกที่ก่อให้เกิดปัญหาของมนุษย์ และมุ่งความสนใจไปที่โลกภายในส่วนตัว ในทางกลับกัน สิ่งนี้จะช่วยปรับปรุงการนอนหลับและความต้านทานต่อโรคของร่างกาย เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

โยคะช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน การทำสมาธิเป็นประจำมีประโยชน์อย่างยิ่งในเรื่องนี้ เนื่องจากการขาดความตึงเครียด และความสงบในระหว่างการทำสมาธิมีผลดีที่สุดต่อสถานะของระบบประสาทของมนุษย์ และเส้นประสาทที่แข็งแรงมีผลดีต่อสถานะของระบบภูมิคุ้มกัน การจัดแนวลมหายใจ โยคีมีความโดดเด่นด้วยการหายใจช้าและลึก ซึ่งมีผลสงบในร่างกายของพวกเขา

ความสงบของจิตใจ โยคีไม่ได้มีลักษณะไม่แยแสที่ไม่รู้สึกตัว แต่พวกเขาไม่รู้สึกเศร้าและโหยหา ผู้ที่ฝึกโยคะเป็นประจำไม่มีอารมณ์แปรปรวน เพราะพวกเขารู้วิธีจัดการกับมัน และจัดการกับมันในลักษณะที่จะกำจัดความรู้สึกและอารมณ์ด้านลบให้หมดไป โยคีถือว่าสภาวะของความสงบในใจ เป็นสภาวะที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตนเอง ทนต่อความเจ็บปวด

ด้วยความสามารถในการควบคุมสภาพร่างกายและสภาพจิตใจ ทำให้โยคีสามารถทนต่อความเจ็บปวดได้ง่ายกว่า ทักษะเหล่านี้มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เป็นโรคเรื้อรัง กำจัดนิสัยที่ไม่ดี ปรัชญาของโยคี ช่วยให้บุคคลสามารถละทิ้งนิสัยที่ไม่ดีทั้งหมดได้อย่างอิสระ การสูบบุหรี่การดื่มแอลกอฮอล์การเสพยา สิ่งนี้อำนวยความสะดวกด้วยวินัยในตนเอง ซึ่งค่อยๆ พัฒนาในบุคคลในกระบวนการเรียนโยคะปกติ

ลดการใช้ยาในการรักษา ชั้นเรียนโยคะเป็นประจำ ช่วยลดการพึ่งพายาเสพติด แน่นอน ในสภาพปัจจุบันการปฏิเสธยาอย่างสมบูรณ์เป็นไปไม่ได้ อย่างไรก็ตาม การเสริมสร้างร่างกายด้วยคลาสโยคะปกติ จะช่วยต่อสู้กับโรคต่างๆ โดยไม่ต้องใช้ยา ความสมดุลที่เหมาะสมที่สุด นอกจากอาสนะ การทำสมาธิ และปราณยามะแล้ว โยคียังฝึกสวดมนต์อีกด้วย เนื่องจากการร้องเพลงนี้ระยะเวลาของการหายใจออกจะเพิ่มขึ้น

และในที่สุดก็นำไปสู่การกระตุ้นระบบประสาทกระซิก การชำระร่างกายให้บริสุทธิ์ การฝึกทำความสะอาดโยคะที่เรียกว่า กริยาประกอบด้วยชุดขั้นตอนต่างๆ ที่ช่วยชำระร่างกาย ขั้นตอนดังกล่าวรวมถึงการฝึกหายใจ การซัก เป็นต้น สามัคคีกับโลก โดยการฝึกโยคะ บุคคลจะเน้นถึงธรรมชาติในตัวเอง เขาได้เข้าใจโลก และรวมเข้ากับโลกอย่างที่เป็นอยู่ ความเป็นหนึ่งเดียวกับโลก

ไม่เพียงแต่มีส่วนช่วยในการปรับปรุงร่างกายของโยคีเท่านั้น แต่ยังช่วยทำให้บริสุทธิ์ฝ่ายวิญญาณด้วย โยคีเข้าใจถึงความเชื่อมโยงกันของกระบวนการทั้งหมดที่เกิดขึ้นในโลก เพราะพวกเขารับรู้อย่างเต็มที่ว่าเป็นส่วนหนึ่งของโลก การบรรลุความเป็นหนึ่งเดียวกับโลกเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่มีปัญหาในชีวิตประจำวันจำนวนมากที่บ่อนทำลายระบบประสาทของพวกเขาอย่างสมบูรณ์

มีส่วนทำให้เกิดโรคพิษสุราเรื้อรังและการติดยา ก่อให้เกิดอารมณ์อยากฆ่าตัวตาย และความอยากที่จะก่ออาชญากรรม การรักษาตัวเอง ความสามารถของโยคีในการรักษาตัวเอง ช่วยให้ผู้ที่ทุกข์ทรมานจากโรคเรื้อรัง และโรคที่รักษาไม่หายได้เชี่ยวชาญทักษะสูงสุด และความสามารถในการเอาชนะความเจ็บป่วยของพวกเขา

 

บทความที่น่าสนใจ :  ฤดูหนาว วิธีการเตรียมตัวไปแคมป์ปิ้งช่วงฤดูหนาวในสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย